Thứ Bảy, 12 tháng 9, 2015

7 Lý do nên ăn chuối

7 Lý Do Bạn Nên Ăn Chuối Hằng Ngày
Khi một thứ gì đó trở nên quen thuộc và phổ biến, trong mắt chúng ta nó trở nên tầm thường và không quý giá nữa. Thực phẩm cũng vậy. Mọi người có xu hướng đánh giá cao những loại trái cây hiếm có và mắc tiền mà xem nhẹ những loại trái cây dân dã, quen thuộc trong cuộc sống thường ngày. Mặc dù chúng vừa rẻ lại vừa giàu dinh dưỡng.

Chuối là ví dụ điển hình.

Thật lòng mà đánh giá, chuối rất ngon, dễ ăn, chế biến món ăn, làm bánh, làm kem đều ngon, giá rẻ bất ngờ và hầu như trên khắp đất nước, nơi nào cũng có mặt chuối. Tuy nhiên, nhiều người lại không xem việc ăn chuối mỗi ngày là cần thiết hay quan trọng. Những lý do sau đây sẽ giúp bạn nghiêm túc hơn với việc ăn chuối, điều này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tốt cho túi tiền của bạn nữa đấy.




1. Mắt sáng
Ăn chuối sẽ giúp bạn có đôi mắt khỏe mạnh và sáng. Trong chuối có một lượng nhỏ vitamin A giúp bảo vệ đôi mắt của bạn.



Lượng vitamin A cần thiết mỗi ngày bạn nạp vào cơ thể sẽ làm giảm nguy cơ mù lòa.

2. Giảm táo bón
Bạn thuờng bị táo bón? Bạn có nguy cơ bị táo bón cao? Việc điều trị táo bón hiệu quả nhất là ăn chuối mỗi ngày. Chuối rất giàu chất xơ sẽ giúp khôi phục nhu động ruột bình thường và khắc phục táo bón mà không cần đến thuốc xổ. Một quả chuối cỡ vừa có chứa 16% lượng chất xơ cần thiết cho một ngày (đối với người lớn).

3. Giảm trầm cảm
Người đang bị stress chỉ cần ăn một quả chuối tâm trạng sẽ được cải thiện hơn nhiều. Chuối chứa Tryptophan, một dạng protein mà cơ thể chuyển đổi thành serotonin giúp toàn bộ cơ thể để thư giãn, cải thiện cảm xúc và nói chung làm cho chúng ta thoải mái hơn. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng chuối rất hữu ích trong việc giảm stress, trầm cảm.

4. Giảm ợ nóng
Nếu bạn bị ợ nóng, ăn một quả chuối để cải thiện tình hình. Chuối có tác dụng kháng các acid tự nhiên, giúp giảm ợ nóng.

5. Giảm cân
Tìm những thức ăn vừa đủ dinh dưỡng vừa giúp no lâu, quan trọng là hương vị thơm ngon, lâu ngán để cho vào thực đơn giảm cân là điều không hề dễ dàng. Chuối chính là một trong những thực phẩm đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe đó. Chuối có vị ngọt tự nhiên, giúp bạn cắt được những món ăn vặt nhiều đường khác nếu ăn nó vào buổi chiều. Một quả chuối cỡ vừa chứa khoảng 90 calo - 1/4 lượng calo trong một thanh sô cô la.
Khoảng một nửa lượng chất xơ trong chuối là dạng chất xơ hòa tan. Khi chất xơ này vào trong hệ thống tiêu hóa, nó sẽ hấp thụ nước và làm chậm quá trình tiêu hóa, làm cho bạn có cảm giác no lâu, giảm cảm giác thèm ăn. Nếu bạn ăn một quả chuối trước giờ ăn trưa, bạn sẽ ăn ít hơn bình thường.

6. Giảm nguy cơ đột quỵ
Một nghiên cứu gần đây cho thấy ăn ba quả chuối mỗi ngày sẽ giảm 21% nguy cơ đột quỵ. Nguyên nhân là chuối có chứa kali, có thể làm giảm huyết áp, chống lại được nguyên nhân chính gây đột quỵ là huyết áp cao.

7. Giúp bạn bỏ thuốc lá



Khi bạn thèm thuốc, hãy ăn chuối, kali, magiê cùng các vitamin quan trọng có trong chuối sẽ xoa dịu đòi hỏi nicotine của não. Bạn sẽ dễ dàng vượt qua được thử thách bỏ thuốc hơn.

Theo Spy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét