Thứ Bảy, 12 tháng 9, 2015

Công Dụng Quả Lựu


Công dụng làm đẹp của lựu:


Lựu là một loại quả chăm sóc da được sử dụng từ thời cổ đại. Trong quả lựu có chứa chất oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ da một cách toàn diện. Sử dụng lựu để chăm sóc da sẽ giúp kích thích quá trình tái tạo da mới, giúp da mau phục hồi, lấy lại vẻ săn chắc, rạng rỡ.

Các nghiên cứu cho thấy vitamin C, vitamin E, beta caroten, kẽm, selen và polyphenol sẽ giúp cân bằng da, tăng tác dụng chống kích ứng cho da, làm sạch sâu lỗ chân lông, cung cấp độ ẩm và làm da mềm mại, mịn màng.

Các nhà khoa học cũng khẳng định lựu còn chứa chất oxy hóa giúp bảo vệ tế bào cao hơn trà xanh và rượu vang tới 3-4 lần, vì thế, làm đẹp với quả lựu sẽ giúp các chị giữ mãi tuổi thanh xuân.

Cách làm toner lựu

Trước tiên để lấy nước ép lựu, trước tiên các chị dùng dao cắt phần đầu quả lựu và khía 4 góc quả lựu. Sau đó ngâm quả vào một bát nước lạnh, sau 5 phút, vỏ lưu sẽ mềm ra, lúc này các chị chỉ bóp nhẹ là hạt lựu sẽ tách vỏ và nổi lên trên. Với hạt lựu, bỏ toàn bộ vào một cái bát sâu lòng. Sau đó dùng muỗng lớn ép vào để lấy nước, cuối cùng gạn nước ra một bát nhỏ để chuẩn bị cho bước làm toner.



Công thức:

1/4 bát nước ép lựu
2 muỗng canh nước cất (mua tại hiệu thuốc)

Thực hiện:

Trộn tất cả nguyên liệu vào một lọ sạch, có nắp đậy và để lưu trữ trong tủ lạnh. Các chị nên làm đủ dùng trong khoảng 1 tuần, sau đó tiếp tục làm lần mới chứ không nên làm quá nhiều vì hỗn hợp k để được lâu.

Sử dụng:

Mỗi ngày sau khi rửa mặt sạch,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét